Feb 28, 2011

Thiết lập thời gian shutdown hoặc hibernate cho máy tính

Đối với nhiều người dùng máy tính chắc hẳn rất quan tâm và muốn biết làm thế nào để máy tính có thể tự tắt nguồn (shutdown) hay chuyển sang chế độ ngủ đông (hibernate) theo khoảng thời gian được định sẵn. Cách đơn giản nhất để làm điều này là thiết lập cho các cửa sổ ứng dụng đang mở sẽ tự động đóng lại và máy tính sẽ shut-down hoặc chuyển sang chế độ hibernate sau một thời gian xác định thông qua việc cài đặt trong Power Option.
Sở dĩ chúng tôi đưa ra lựa chọn Power Option bởi giải pháp này rất hữu ích trong trường hợp bạn muốn Windows sẽ tự shut-down vào thời gian cụ thể mà không cần cài đặt thêm bất kỳ phần mềm nào, chẳng hạn như 3 giờ sáng – khi mà bạn có thể ngủ quên trên bàn phím.
Các bước thực hiện:
1. Khởi động Windows Task Scheduler bằng cách kích vào Start và nhập từ khóa Task hoặc Schedule vào khung tìm kiếm Search programs and files.
2. Trong menu Action chọn Create Basic Task để mở Task Wizard.
3. Nhập tên của công việc bạn sẽ làm (VD: Auto shutdown) và ấn Next.
4. Chọn thời điểm tiến hành công việc. Ở đây chúng tôi chọn Daily, sau đó ấn Next.
5. Tiếp theo bạn chọn thời gian muốn máy tính sẽ shut-down. Ví dụ 2 giờ sáng rồi ấn Next.
6. Tại đây Windows sẽ yêu cầu chọn một công việc sẽ chạy, bạn ấn Start a Program sau đó ấn Next.
7. Trong mục program nhập shutdown.
8. Trong mục Add argument nhập: -h t 60 f (hoặc -s t 60 f ). Phần đối số này có ý nghĩa là sau 60 giây mọi hoạt động sẽ dừng lại, các ứng dụng đang chạy sẽ được tắt và máy tính chuyển sang chế độ ngủ đông (hibernate).
9. Ấn tiếp Next
10. Cuối cùng chọn Finish.
Các tùy chọn Shutdown
s = shutdown
h = hibernate
l = logoff
t xxx – với xxx là khoảng thời gian còn lại (trước khi thực hiện lệnh nào đó).
f – tắt các ứng dụng đang chạy.
p – Thực thi lệnh mà không có thời gian chờ hay cảnh báo.
Sửa các danh mục đã thiết lập
Nếu bạn muốn sửa hoặc xóa các mục đã tạo, chỉ cần mở cửa sổ task scheduler và kích vào phần “task scheduler library” ở thanh bên trái. Tại đây sẽ liệt kê danh sách những lịch trình mà bạn đã tạo như “Auto shutdown”. Chúc các bạn thành công!
Đ.Hải (nguồn MintyWhite)

Feb 26, 2011

Tài liệu xây dựng hệ thống mạng tích hợp Ubuntu và Windows

Hiện nay, các hệ thống mạng tích hợp cả Linux và Windows đã bắt đầu trở nên phổ biến. Dựa trên mục tiêu của mỗi tổ chức, doanh nghiệp, nhân viên quản trị mạng sẽ chọn lựa và thiết kế các hệ thống mạng LAN vừa đảm bảo hiệu quả công tác của đơn vị, vừa tuân thủ luật bản quyền.
Trong một mạng máy tính, chia sẻ tài nguyên là một nhu cầu tất yếu. Với các hệ thống mạng chỉ gồm các máy tính Windows, chúng ta đã rất quen thuộc và dễ dàng thực hiện các thao tác trên tài nguyên chia sẻ. Nhưng đối với những hệ thống tích hợp cả Linux và Windows, hoặc Linux và Linux, chúng ta cần có sự hướng dẫn cụ thể và chi tiết hơn để hòa nhập tốt vào môi trường mạng mới này.
Bài viết sẽ hướng dẫn bạn đọc các bước xây dựng hệ thống mạng tích hợp Ubuntu và Windows. Qua đó, bạn đọc sẽ thực hành chia sẻ tài nguyên giữa Ubuntu và Windows Server 2003, Windows XP với Samba (phần mềm cho phép chia sẻ tài nguyên giữa Linux và Windows).

Feb 24, 2011

video hướng dẫn thiết kế template đẹp cho joomla

Video hướng dẫn của:
• vol 1 Joomla! cho người mới bắt đầu
• Vol 2 Xây dựng một mẫu CSS cho Joomla
• Vol 3 tăng trải nghiệm người dùng với javascript
• Vol 4 Joomla Tối ưu hóa
• Vol 5 mẫu di cư cho Joomla Hướng dẫn Series
• Vol 6 MooTools cho phần còn lại của hệ
• Vol 7 Còn lại Bộ sưu tập BEAUTY TRONG THIẾT KẾ

Video joomla Tiếng Việt

Đôi nét về Joomla : Joomla là một hệ quản trị nội dung mã nguồn mở (tiếng Anh: Open Source Content Management Systems) và miễn phí. Joomla! được viết bằng ngôn ngữ PHP cho phép người sử dụng có thể dễ dàng xuất bản các nội dung của họ lên Internet hoặc Intranet. Joomla! được sử dụng ở khắp mọi nơi trên thế giới, từ những website cá nhân cho tới những hệ thống website doanh nghiệp có tính phức tạp cao, cung cấp nhiều dịch vụ và ứng dụng. Joomla có thể dễ dàng cài đặt, dễ dàng quản lý và có độ tin cậy cao. Joomla có mã nguồn mở do đó việc sử dụng Joomla là hoàn toàn miễn phí cho tất cả mọi người trên thế giới.

Download

Ebook quản trị Joomla

Joomla! là hệ thống quản trị nội dung mã nguồn mở số 1 thế giới hiện nay. Linh hoạt, đơn giản, thanh nhã, tính tuỳ biến rất cao và cực kỳ mạnh mẽ, đó là những gì có thể nói về Joomla! Được sử dụng ở trên toàn thế giới từ những trang web đơn giản cho đến những ứng dụng phức tạp. Việc cài đặt Joomla! rất dễ dàng, đơn giản trong việc quản lý và đáng tin cậy.
Cuốn ebook này gồm 20 phần - được viết bằng tiếng Việt, một tài liệu giúp bạn hiểu rõ hơn các chức năng của Joomla

Chapter 2: Administrator Overview
Chapter 3:  Global Configuration
Chapter 4: Language Manager
Chapter 5: Media Manager
Chapter 6: Site Preview
Chapter 7: Site Statistics
Chapter 8: Managing Templates & Modules Positions
Chapter 9: Trash Manager
Chapter 10: Managing Users
Chapter 11: Managing Your Menus
Chapter 12: Managing your Home page using the Frontpage Component
Chapter 13: Creating/Editing and Managing Content
Chapter 14: Managing Components
Chapter 15: Managing Modules
Chapter 16: Managing Mambots
Chapter 17: Installers
Chapter 18: Messages
Chapter 19: Global Check-in, Clean Cache
Chapter 20: General Help, System Info
Chapter 21: All about Parameters
Chapter 22: Troubleshooting

Link Download

Share code shop Joomla

Tên Chương trình : Share code shop Jomla
Ngôn ngữ lập trình : php (Mã nguồn joomla)
Dung lượng : 26MB
Demo :?
Chức năng :Share code shop Joomla
Link download

4 tiện ích Firefox miễn phí rất hữu ích với doanh nghiệp

Vài năm trở lại đây, một bộ phận người dùng doanh nghiệp đã từ bỏ Internet Explore để chuyển sang dùng Firefox vì những ưu thế của trình duyệt này.
Firefox thực sự mạnh với các tiện ích mở rộng (extension hay add-on) do các bên thứ ba phát triển và cung cấp. Tuy nhiên, có những tiện ích miễn phí làm tăng đáng kể sức mạnh cho Firefox khi dùng trong doanh nghiệp lại ít người để ý tới.
Với mỗi tiện ích của Firefox, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và cài đặt bằng việc sử dụng công cụ Addon Manager có sẵn trên Firefox (từ thực đơn Tools chọn Add-ons, rồi nhấp chuột vào nút Get Add-ons trên cửa sổ hiện ra).
Forex Currency Converter – Qui đổi tiền tệ
4 tiện ích Firefox miễn phí rất hữu ích với doanh nghiệp
Plugin này thực sự tiện lợi cho những ai thường qui đổi tiền tệ khi duyệt các trang Web. Khi tiện ích được cài đặt lên Firefox, nó sẽ chuyển đại lượng giá trị (bằng số) trên trang Web thành các đường liên kết. Khi nhấp chuột vào các đường liên kết này, một cửa sổ nhỏ được bung lên để bạn thực hiện chuyển đổi giá trị sang bất kỳ một loại tiền tệ khác theo tỷ giá hối đoái hiện hành, với dữ liệu được lấy từ trang iforex.com.
Như vậy, nếu bạn đang duyệt trang của một quốc gia ở châu Âu và tính chuyện đặt hàng, chỉ việc nhấp chuột vào giá (biểu thị bằng đồng Euro), bạn sẽ biết ngay qui đổi ra USD chính xác là bao nhiêu.
Khiếm khuyết của add-on này là không tự động phát hiện ra loại tiền tệ, do vậy bạn sẽ cần chọn từ danh sách xổ xuống trên cửa sổ bung ra. Tuy nhiên, tiện ích này sẽ ghi nhớ lại lựa chọn lần gần nhất của bạn, do vậy giả sử bạn thường xuyên chuyển đổi từ đồng Euro sang USD thì chỉ phải chọn lần đầu tiên, không phải chọn cho những lần sau. Một điều nữa là mọi giá trị (bằng số) trên trang Web đều được hiểu là tiền tệ.
4 tiện ích Firefox miễn phí rất hữu ích với doanh nghiệp
LinkedIn được mệnh danh là Facebook của doanh nghiệp. LinkeIn là môi trường giúp bạn dễ dàng kết nối với những người cùng nghề nghiệp. Nếu bạn đang tham gia hoạt động trên mạng xã hội này thì không thể thiếu tiện ích LinkedIn Companion for Firefox.
Sau khi được cài đặt, một thanh công cụ sẽ xuất hiện ngay bên dưới thanh công cụ Boomarks của Fifefox, gồm 2 nút Share on LinkedIn và LinkedIn, giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm công việc, người quen, các dịch vụ… trên trang LinkedIn; cho phép bạn chia sẻ trang Web đang duyệt trên profile (hồ sơ) LinkedIn của mình, và theo dõi các profile mới được xem.
Điều thú vị là tiện tích thêm một biểu tượng LinkedIn nhỏ vào bên cạnh địa chỉ liên lạc khi mở email trong các dịch vụ Webmail (như Gmail và Hotmail). Khi bạn đưa chuột vào biểu tượng này, tiện ích sẽ làm sẽ bung ra một cửa sổ hiện thông tin tóm tắt profile trên LinkedIn của người đó, nếu có. Nhấp chuột vào đường liên kết sẽ hiện toàn bộ profile và bạn có thể thêm vào danh sách kết nối.
Duy có một điều hơi phí phạm khoảng không màn hình là thanh công cụ được thêm vào chỉ gồm có hai nút lệnh.
Dù có tên là gPDF, nhưng tiện ích cho phép xem một cách nhanh chóng và đơn giản các tập tin office cùng với Firefox, chứ không chỉ bó hẹp với định dạng PDF. Tiện ích này sử dụng cực kỳ đơn giản: sau khi được cài đặt, khi lướt Web, nhấp chuột vào bất kỳ đường liên kết nào trỏ tới một tập tin PDF, tài liệu Word (định dạng .doc và .docx), bảng tính Excel (.xls và .xlsx), hay bản trình chiếu PowerPoint, tiện ích sẽ mở chúng trong chế độ xem của Google Docs. Còn các tập tin tài liệu chưa được định dạng (.rtf), bảng tính định dạng .csv hay tập tin OpenOffice.org sẽ được mở trong trong trình xem văn bản trực tuyến Zoho Viewer.
Việc xem các tập tin office trong Firefox với gPDF không bắt buộc bạn phải có tài khoản Google Docs hay Zoho Office.
Nhờ có gPDF, bạn có thể đọc được hầu hết các tập tin office mà không cần tốn thời gian tải các phần mềm có liên quan.
Bạn có thể tải về các tập tin một cách thủ công bằng việc nhấp chuột phải lên chúng và chọn Save As, mặc dù trong cả Google Docs và Zoho Viewer bạn đều có thể chọn để lưu lại tập tin sau khi xem.
OutWit Docs là một plug-in “nhỏ mà khôn”, giúp chuyển Google thành công cụ tìm kiếm tài liệu văn phòng. Chỉ việc nhấp chuột vào nút OutWit nằm ngay cạnh biểu tượng home trên thanh công cụ của trình duyệt và một cửa sổ tìm kiếm độc lập được mở ra. Nhập nội dung tìm kiếm vào trường tìm kiếm thường dùng tại góc trên bên phải, khi đó Google sẽ tìm kiếm và trả về kết quả với các tập tin văn phòng: Microsoft Office, OpenOffice.org, CSV hoặc PDF.
Khi bạn nhấp đúp vào bất kỳ tập tin nào trong kết quả tìm kiếm, tập tin sẽ được tải về và mở ra tức thời. Bạn cũng có thể giữ lại (catch) các tài liệu để nghiên cứu về sau bằng cách kéo chúng vào hộp Catch (phía dưới bên trái). Nếu hộp “Save incoming docs” được đánh dấu chọn, các tập tin này sẽ được tải về một cách tự động
Dù không phải là một add-on tuyệt vời nhất, nhưng OutWit Docs rõ ràng cực kỳ hữu ích cho những ai thường xuyên tìm kiếm tài liệu trực tuyến phục vụ cho công việc hàng ngày.
Theo PCWorld VN

Feb 23, 2011

Tài liệu Sử dụng SimplePie để lấy RSS Feeds

SimplePie là một thư viện mã mở được viết bằng PHP. Nó được sử dụng để giúp bạn những công đoạn phức tạp trong quản lý thông tin RSS. Cũng giống như WordPress, SimplePie được viết bởi những cá nhân xuất sắc với niềm đam mê lớn lao là tạo ra một phần mềm có thể giúp cuộc sống tươi đẹp hơn và tất nhiên phải là miễn phí.

Nó thuộc một trong số ít những phần mềm có kho hướng dẫn sử dụng chi tiết và cụ thể. Sử dụng SimplePie hết sức đơn giản nhờ cách viết code thông minh và thân thiện với người dùng. Tuy nhiên SimplePie không phải là dạng phần mềm Download -> Install -> Chạy như điên. Để sử dụng được SimplePie bạn phải có kiến thức cơ bản về PHP, HTML và CSS. Nếu bạn không có những kỹ năng trên, SimplePie không dành cho bạn và tutorial này cũng không phù hợp với bạn. Còn nếu bạn thỏa mãn điều kiện đó và đang đau đầu với cách trình bày thông tin RSS trên trang web của mình thì SimplePie là giải pháp tốt nhất cho tới lúc này. Nó không những cho phép bạn lấy bất cứ thứ gì bạn muốn mà nó còn có thể cho bạn toàn quyền quyết định cách thức thông tin được hiển thị. Cứ như thể chính bạn là người viết ra thông tin đó vậy.
Thời lượng: 33:25
Download định dạng .avi chất lượng cao: MediaFire
Trang chủ SimplePie: www.simplepie.org

(Nguồn từ izweb)

AppServ Network – Cài đặt và sử dụng

Chà, hôm nay mình thay đổi không khí một chút nha. Tình hình là một vài bạn trên izwebz có hỏi mình là “làm sao để mà gõ localhost thì nó hiện ra trang web?”. Tuy một câu hỏi đơn giản nhưng đối với các bạn vừa vào nghề thì quả là khó khăn. Trong tutorial này mình sẽ giới thiệu về AppServ, một chương trình tạo sever ảo dùng cho làm web offline.

Chú ý: Các bạn khác đang sử dụng các máy chủ ảo khác như WAMP & XAMPP thì đừng có mà vội đổi nhá, cũng như nhau thôi. Cái này mình giới thiệu cho các bạn mới làm quen với HTML và PHP.
Thời lượng: 13 phút
Download định dạng .MP4 chất lượng cao: Download
Dung lượng: 26.5 MB
Download AppServ 2.5.9: Download AppServ

Giới thiệu về AppServ
AppServ được phát triển bởi một công ty của Thái Lan – Phanupong Panyadee (AppServ Foundation). AppServ bao gồm các dịch vụ như Apache, PHP, MySQL và tất cả chỉ cái đặt trong 1 phút ^^~. Lần đầu tiên phân phối cung cấp trênvào 09/10/2001. Nhiều người sử dụng AppServ và phát triển ở khắp mọi nơi trên thế giới. Ban đầu trang web cung cấp AppServ tiếng Thái và tiếng Anh và hiện nay đã lên 11 thứ tiếng. Trong tương lai trang web sẽ cung cấp cho các ngôn ngữ trên thế giới.
Gói dịch vụ của AppServ
AppServ có đầy đủ tính năng cần thiết cho một máy chủ như Apache, MySQL, PHP, phpMyAdmin. Bạn có thể thiết lập trong 1 tới 2 phút.
Gói AppServ
- Apache
- PHP
- MySQL
- PhpMyAdmin

Ngoài ra thì AppServ còn cung cấp thêm một vài Add-on và thư viện Ajax script
Về tutorial
Trong tutorial thì mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt, tắt mở các dịch vụ, cấu hình lại để có thể sử dụng được file .htaccess như là rewrite url, v.v… Thôi không dài dòng nữa, xem video tutorial sẽ rõ ngay thôi.

(Nguồn từ  izweb)

Tài liệu Sử dụng iPhone thành thiết bị phát Wireless

Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ trình bày một số bước cơ bản để biến chiếc điện thoại iPhone 4 thành điểm phát sóng Wifi với ứng dụng Personal Hotspot đã được tích hợp sẵn. Về cơ bản, tiện ích này sẽ sử dụng kết nối Internet của iPhone và chia sẻ cho các thiết bị xung quanh trong 1 phạm vi nhất định. Trước tiên, các bạn mở mục Settings từ Springboard hoặc Home Screen và chọn Personal Hotspot:
Lưu ý rằng tính năng này không có sẵn trên iPhone 4 sử dụng hệ điều hành iOS 4.2 hoặc thấp hơn.
Thay đổi thiết lập của Personal Hotspot từ Off thành ON. Nếu tính năng này đã bị tắt trước đó, 1 cửa sổ popup sẽ hiển thị và yêu cầu người sử dụng lựa chọn Turn on Bluetooth hoặc Wi-Fi and USB Only:
Sau đó, mật khẩu mặc định của hệ thống sẽ hiển thị. Các bạn nên thay đổi lại để đảm bảo tính bảo mật, và đừng quên nhấn nút Done khi hoàn tất:
Về cơ bản là chúng ta đã gần hoàn tất quá trình chuyển đổi, từ đây iPhone bắt đầu chuyển đổi tín hiệu trong phạm vi nhất định xung quanh. Bên cạnh đó, người sử dụng có thể biết được có bao nhiêu thiết bị đang kết nối bằng dòng thông báo ở phía trên màn hình:
Kết nối từ máy tính:
Khi chúng ta hoàn tất những bước thiết lập và cấu hình như trên, công đoạn kết nối từ máy tính hoặc các thiết bị hỗ trợ khác trở nên khá đơn giản. Trong danh sách mạng của máy tính, các bạn chọn iPhone:
Sử dụng mật khẩu nhận được từ bước trên và đăng nhập như bình thường.
Kết nối sử dụng Bluetooth:
Để áp dụng được tính năng này, các bạn cần đồng bộ iPhone và máy tính trước tiên. Sau đó, chọn iPhone từ menu của Bluetooth, đồng thời mã xác nhạn passcode sẽ được tới iPhone:
Và chỉ sau vài giây, thiết bị của bạn đã kết nối thành công tới điểm phát sóng Wifi tự tạo.
Chúc các bạn thành công!
T.Anh (nguồn Make Tech Easier)

Feb 22, 2011

Video - Tạo icon Flip3D trên Taskbar trong Windows 7

Flip3D là một tính năng rất được ưa thích trên Windows Vista và Windows 7, nó giúp bạn có một cách nhìn trực quan hơn đối với các cửa sổ chương trình đang mở. Với bài hướng dẫn sau bạn có thể sử dụng tính năng này một cách nhanh chóng sau khi tạo một icon cho nó trên Taskbar của Windows 7

Feb 21, 2011

10 công cụ SEO miễn phí tốt nhất

Theo các kết quả khảo sát, trên 60% truy xuất website thông qua các dịch vụ tìm kiếm (search engine) và trên 90% người dùng web chỉ xem trang kết quả tìm kiếm đầu tiên. Nếu website của bạn xuất hiện ở đầu danh sách kết quả thì sẽ có nhiều cơ hội được người dùng truy cập hơn. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc tối ưu website để các dịch vụ tìm kiếm dễ tìm thấy – được biết đến với thuật ngữ SEO (Search Engine Optimization). Nếu thực hiện đúng, SEO có thể giúp tăng cả số lượng người dùng và lượng truy cập website.SEO là công việc cần nhiều công sức và thời gian. Mặc dù trên thị trường có những công cụ cao cấp và cao giá, nhưng cũng có những công cụ miễn phí có thể giúp bạn (những người chủ web – webmaster) tiết kiệm nhiều công sức.

1. Google Webmaster Tools google.com/webmasters
Highslide JS

Google chuyên “cho không” những thứ đáng giá, Google Webmaster Tools là một trong số đó. Đây là dịch vụ trực tuyến (yêu cầu tài khoản) cung cấp những báo cáo chi tiết về “khả năng hiển thị” website của bạn trên Google, như tình trạng lập chỉ mục, những liên kết lỗi, các truy vấn dẫn đến site và nhiều tính năng giúp webmaster cải thiện khả năng tìm kiếm cho website như thiết lập robots.txt, sitemap (sơ đồ website)….

Thậm chí nó còn kiểm tra malware và tốc độ truy xuất website của bạn (nếu muốn kiểm tra và so sánh tốc độ của các website đối thủ, bạn có thể dùng một dịch vụ trực tuyến miễn phí khác: http://www.seomastering.com/site-speed-checker.php).

2. Google Analytics google.com/analytics
Highslide JS

Thêm một công cụ khác của Google mà hầu như webmaster nào hiện nay cũng đều biết: Google Analytics (GA). GA là công cụ giám sát và phân tích website. GA yêu cầu hơi cao: nhúng một đoạn script vào các trang web của bạn – việc này chỉ có chủ web mới thực hiện được. Kết quả xứng đáng, GA cho những số liệu thống kê truy cập website, giúp bạn phân tích nhiều khía cạnh quan trọng về nội dung website và người dùng để có những chiến lược thích hợp.

Hai công cụ miễn phí của Google giúp bạn biết Goolge “nhìn” website của bạn như thế nào cũng như cách tiếp cận dịch vụ tìm kiếm số 1 này.

3. Yahoo! Site Explorer siteexplorer.search.yahoo.com
Highslide JS

Việc tạo liên kết góp phần quan trọng cho việc cải thiện thứ hạng website. Hiện có một số công cụ phân tích liên kết như Link Diagnosis, BackLink Watch và Link Assistant. Nhưng có thể nói không công cụ nào làm tốt bằng Site Explorer của Yahoo!, nó không chỉ tìm ra các liên kết trỏ đến website của bạn mà còn sắp thứ tự theo mức độ quan trọng.

Ngoài phân tích liên kết, Site Explorer còn có tính năng giúp bạn làm SEO cho Yahoo! tương tự Webmaster Tools của Google (Bing cũng có công cụ tương tự).

Yahoo! Site Explorer mới có đối thủ cạnh tranh: công cụ Open Site Explorer (http://www.opensiteexplorer.org) vừa được SEOmoz tung ra hồi cuối tháng 1.

4. Microsoft IIS SEO Toolkit www.iis.net/expand/SEOToolkit
Highslide JS

Đây là đồ nghề SEO hàng “khủng” của đại gia phần mềm Microsoft. Công cụ này hiện chỉ có thể cài đặt trên máy chủ web IIS 7, nhưng bạn có thể dùng nó phân tích từ xa website bất kỳ (không cần web server chạy trên IIS 7, có thể làm việc với cả web server Apache chạy trên Linux).

IIS SEO Toolkit gồm các thành phần Site Analysis, Robots Exclusion và Sitemaps and Site Indexes, cho phép bạn phân tích website chi tiết và đưa ra những đề nghị cùng công cụ chỉnh sửa robot và sitemap nhằm làm cho nội dung website “thân thiện” với các dịch vụ tìm kiếm.

5. AuditMyPC Sitemap Generator www.auditmypc.com/xml-sitemap.asp
Highslide JS

Để “leo” lên đầu danh sách kết quả tìm kiếm, website của bạn phải trở nên quen thuộc với các dịch vụ tìm kiếm như Google.

Một “chiêu” quan trọng để đạt được đìều này là tạo sitemap (có thể hiểu như bản đồ website) cho website của bạn và “khai báo” cho các dịch vụ tìm kiếm biết.

Hiện có nhiều công cụ tạo site map, trong số đó Sitemap Generator của AuditPC có lẽ là công cụ tốt nhất: nó là dịch vụ trực tuyến chạy trong trình duyệt (yêu cầu Java), không giới hạn số trang của website.

6. SEO Toolbar tools.seobook.com/seo-toolbar
Highslide JS

Thư viện bổ sung cho trình duyệt Firefox cung cấp bộ đồ nghề SEO hoàn chỉnh trên một thanh công cụ, bao gồm các kiểm tra thứ hạng (Google PR, Alexa Rank), phân tích website và từ khoá, so sánh các website cạnh tranh và nhiều tính năng hữu ích khác.

Một công cụ khác tương tự dành cho người dùng trình duyệt Google Chrome: Site SEO Tools (chrome.google.com/extensions/detail/diahigjngdnkdgajdbpjdeomopbpkjjc).

Thư viện mở rộng cho Chrome này cho bạn thông tin tổng quát về SEO của website trong một cửa sổ.

7. Yahoo! YSlow developer.yahoo.com/yslow/
Highslide JS

Đây là thư viện bổ sung cho trình duyệt Firefox dùng kết hợp với công cụ Firebug. YSlow phân tích trang web, thông tin về các thành phần trang web và đưa ra các khuyến nghị cải thiện tốc độ cũng như cung cấp các công cụ để phân tích tốc độ như Smush.it và JSLint.

8. Xenu Link Sleuth home.snafu.de/tilman/xenulink.html

Ứng dụng nhỏ gọn này chạy trên tất cả phiên bản Windows (môi trường desktop, không phải server), được thiết kế tốt và dễ dùng; nó có khả năng phát hiện nhanh chóng các liên kết hỏng (dẫn đến lỗi 404) trên website của bạn và cung cấp nhiều thông tin khác giúp bạn dễ làm SEO.
a1003 ud 91e 10 công cụ SEO miễn phí tốt nhất

9. SocialMention socialmention.com
Highslide JS
Dịch vụ trực tuyến này dò tìm trên các trang blog, tiểu blog, diễn đàn, hỏi-đáp, mạng xã hội, lịch sự kiện và tin tức để “đo-đếm” thông tin đề cập đến thương hiệu của bạn hay từ khoá mà bạn nhập vào.

10. Website Grader websitegrader.com
Highslide JS
Dịch vụ trực tuyến này đo lường hiệu quả tiếp thị của website.
a1003 ud 91f 10 công cụ SEO miễn phí tốt nhất

Nó đưa ra điểm số dựa trên những thông tin như lưu lượng truy cập website, SEO, mức độ phổ biến của website trên các mạng xã hội và các thông số kỹ thuật khác. Nó còn đưa ra lời khuyên cơ bản để cải thiện việc quảng bá website.

Xin trích lời một chuyên gia: “…SEO không thể đem lại kết quả ngay lập tức. Có thể mất hàng tháng, thậm chí là hàng năm để đưa được một trang web lên thứ hạng cao trên các dịch vụ tìm kiếm.
Người làm SEO phải thực sự đam mê, kiên nhẫn và chịu khó học hỏi, khám phá những kỹ thuật và kiến thức mới để thành công.” Bạn có thể tìm hiểu thêm về SEO qua các bài viết đã đăng trên Thế Giới Vi Tính, ID: A0904_112, B0912_63 , B0909_60.

(Viết bởi Trọng Luân)

Tài liệu hướng dẫn SEO của Google phiên bản 2010

Khoảng 2 năm về trước, google đã từng công bố một bộ tại liệu hướng dẫn SEO cho những người mới bắt đầu và bộ tài liệu này đã được dịch ra đến 40 thứ tiếng khác nhau. Về đánh giá sơ bộ thì đúng với tiêu chi dành cho người mới bắt đầu học về SEO, các hướng dẫn chủ yếu hướng người đọc đến việc tối ưu hóa website về nội dung và cấu trúc là chính.

Hôm nay 29/09/2010, Google tiếp tục cho ra mắt phiên bản update đầu tiên của bộ hướng dẫn SEO cho người mới bắt đầu này. Với những nội dung mới được cập nhật như sau:

   1. Bổ sung một số thuật ngữ mới trong bộ hướng dẫn SEO.
   2. Thêm các ví dụ hình ảnh giúp dễ hình dung.
   3. Cách tối ưu hóa website cho phiên bản dùng trên mobile và smart phone.
   4. Tôi ưu hóa lại cách viết và từ ngữ giúp dễ đọc hiểu hơn.

Nhưng thay đổi là không đáng kể chỉ có một mục mình đang rất quan tâm là cách tối ưu hóa website cho phiên bản dùng trên mobile & smart phone. Hiện tại đây đang là mô hình hot được sử dụng rất nhiều trên các website lớn.

Các bạn có thể download phiên bản PDF tại đây: Google SEO Guideline 2010

Ebook cài đặt IIS, PHP, MySQL, PhpMyadmin

Cuốn ebook này hướng dẫn khá chi tiết cách cài đặt server trên Windows 2k3, các dịch vụ mở rộng như PHP,MySQL, PhpMyAdmin, rất cần thiết cho những bạn mới bắt đầu tìm hiểu và cài đặt server để học...
http://www.mediafire.com/?mumd1uygmjz

130 video hướng dẫn lập trình C#

Tên video : 130 video hướng dẫn  lập trình C#
Thể loại : video c#
Dung lượng : 12,5 gb nén rar thành 1,23 gb.
Nội dung : Hướng dẫn học c#
Download :
http://www.mediafire.com/?8j1dd8e8sv6j8
LINK HJSPLIT để join 13 part:
http://www.mediafire.com/?acqsl04oq7hqv5u

Code shop website bán hosting PHP

Tên Chương trình : Code shop website bán hosting PHP
Ngôn ngữ lập trình : php
Dung lượng : 1MB
Demo : ?
Chức năng : website bán hosting
Các chức năng chính:
- Code có database, có trang quản lý khách hàng.
- Quản lý các thông tin khi có người đăng ký host và domain. Host và Domain được chia các mục riêng tiện lợi cho việc quản lý.
- Phần check domain khá hay
- Và nhiều chức năng khác đầy đủ của một trang webhost
Demo:
http://nhacmoi.info/webhost/
Home:
Admin CP:
Hướng dẫn cài đặt:
- Import file database webhost.sql
- Sửa lại cấu hình database ở file include/config.php
- Vào trang quản lý với link dạng webcuaban/webhost/admin và đăng nhập với user/pass là admin
Download http://www.mediafire.com/?a5utcg6dzds6qws

Share Code sourec shop bán hàng online PHP

Tên Chương trình : Share Code sourec shop bán hàng online PHP
Ngôn ngữ lập trình : php
Dung lượng : 1MB
Demo : http://shophuutinh.com/shop/
Chức năng : Share Code sourec shop bán hàng online PHP
1. Sửa file Connections/ webbanhang.php
2. Cách đăng nhập vào quảng trị bằng cách chạy link: http://tenweb/admin

Username: admin
Password: 123456
Download:  http://www.4shared.com/file/MwyPDDqt/shop.html

Feb 18, 2011

Backup và Restore dữ liệu trên Ubuntu với sBackup

 Máy tính là một thiết bị thường hoạt động không ổn định, các nhà cung cấp sẽ không thông báo cho bạn những vấn đề đang xảy ra với máy tính của mình, họ chỉ luôn tập trung vào những xu hướng quan trọng của thời đại. Và khi xảy ra sự cố hay hỏng hóc, chúng sẽ lấy đi toàn bộ công sức mà bạn đã bỏ ra hàng tuần, thậm chí là hàng tháng để làm. Chỉ có việc sao lưu lại các dữ liệu mới có thể giúp bạn tránh được các sự cố như vậy. Đối với người dùng Linux thì sBackup là một giải pháp không thể bỏ qua.
sBackup cho phép bạn nhiều tùy chọn cho những gì cần sao lưu, và khi đã cấu hình xong việc sao lưu sẽ được diễn ra một cách thường xuyên cho bạn. Một tính năng quan trọng mà giải pháp này cung cấp đó là có thể giúp bạn khôi phục dữ liệu rất dễ dàng. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và sử dụng sBackup trên Ubuntu.
Cài đặt sBackup
Hầu hết các phiên bản mới của Ubuntu Linux đều tích hợp sBackup như một phần mặc định của repository apt-get. Bạn có thể cài đặt sBackup bằng lệnh sau:
sudo apt-get install sbackup
Hoặc bạn cũng có thể tải về và cài đặt nó bằng cách sử dụng Synaptic Package Manager. Khởi động Synapticvà nhập từ khóa “sBackup“ vào ô tìm kiếm. Kích chuột vào tập tin tìm được để cài đặt sau đó nhấn Apply để hoàn tất tiến trình. Cả hai phương pháp này sẽ tải về và cài đặt tất cả các thư viện dependancies cho bạn.
Sau khi cài đặt, sBackup sẽ xuất hiện trong menu System. Kích chuột vào menu System phía trên cùng màn hình, chọn Administration. Tại danh sách này bạn sẽ thấy có thêm hai mục mới là Simple Backup Config vàSimple Backup Restore
Cấu hình
Đầu tiên bạn hãy thiết lập các tùy chọn cho sBackup bằng cách kích chuột vào mục Simple Backup Configtrong menu System để khởi động chương trình. Một cửa sổ hiện ra, trong cửa sổ này gồm nhiều thẻ dùng để tùy chỉnh các phần khác nhau.
Thẻ “General” cho phép bạn kiểm soát việc sao lưu theo cách thủ công hoặc tự động theo lịch trình do bạn sắp xếp. Tại đây có 3 lựa chọn:
- Use recommended backup settings: Sử dụng các cài đặt mặc định của sBackup. Với tùy chọn này một số các thư mục quan trọng như /home và /var sẽ được sao lưu thường xuyên.
- Use custom backup settings: Thiết lập riêng những phần sẽ được sao lưu theo thời gian do người dùng định sẵn.
- Manual backups only: Thiết lập thủ công quá trình sao lưu khi người dùng cho phép.
Ở đây chúng tôi chọn phần Manual backups only
Hai thẻ tiếp theo cho phép bạn thêm (thẻ included) hay bớt (thẻ excluded) những phần khi sao lưu. Mặc định trong thẻ included chứa danh sách các thư mục khởi động, bạn có thể thêm bất kỳ thư mục nào cần sử dụng tại đây. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm những tập tin cá nhân vào đây, ở hình minh họa bên dưới chúng tôi tạo thư mục để chứa projects và có địa chỉ /opt/projects. Để thêm thư mục này, kích vào nút Add Directory và tìm đến /opt/projects. Tương tự, bạn cũng có thể tùy chỉnh các thư mục hoặc tập tin sẽ không sao lưu trong thẻexcluded.
Tiếp theo là thẻ Destination. Mặc định thư mục chứa các phần được sao lưu là /var/backup dành cho trường hợp bạn muốn lưu toàn bộ dữ liệu ngay trên máy đó. Trong trường hợp bạn đang dùng máy khác và muốn lưu lại những tập tin của mình về máy nào đó thì bạn có thể sử dụng tính năng sao lưu từ xa của sBackup. Bạn có thể cấu hình cho quá trình sao lưu này thông qua việc sử dụng SCP hoặc FTP. Các tùy chọn khác dùng để sao lưu trên ổ đĩa cứng gắn ngoài. Nhưng bạn phải gắn thiết bị đó vào máy tính trước khi thực hiện việc này. Đây là một tùy chọn rất hữu ích để sao lưu cục bộ bởi dữ liệu sẽ được tự động sao lưu hàng tuần trên máy chủ từ xa.
Thẻ Time là một thẻ quan trọng trong sBackup, nó cho phép cấu hình lại tần số của các bản sao lưu.
Lưu ý: Khi làm điều này thì việc sao lưu hàng ngày sẽ diễn ra nhiều hơn khi những tập tin có bất kỳ sự thay đổi nào. Ngoài ra tại tùy chọn này bạn có thể thiết lập thời gian để tiến hành quá trình sao lưu một cách toàn bộ, mặc định là sau 21 ngày.
Cuối cùng là thẻ Purge. Thẻ này cho phép bạn thiết lập thời gian lưu trữ các bản dữ liệu được sao lưu. Ở đây chúng tôi chọn Logarithmic.
Sau khi hoàn tất việc cấu hình các tùy chọn bạn kích vào Save và đóng cửa sổ chương trình lại để xem các bản sao lưu đang được thực hiện.
Khôi phục các bản dữ liệu đã sao lưu
Máy tính của bạn đang hoạt động bình thường bỗng nhiên bị đơ và lúc này việc phục hồi lại những dữ liệu đã sao lưu trước đó là một cách tốt nhất. Để thực hiện điều này bạn làm như sau:
Trên menu System chọn Administration >> chọn tiếp Simple Backup Restore. sBackup sẽ hiện ra một danh sách các thư mục mặc định của chương trình. Nếu bạn không để dữ liệu của mình ở đây bạn có thể tìm đến thư mục của mình và chọn lại sau đó kích vào Restore hoặc Restore As để bắt đầu quá trình phục hồi.
Đối với người dùng Linux thì sBackup là một công cụ mạnh mẽ để tiến hành việc sao lưu và phục hồi dữ liệu. Giao diện chương trình thân thiện cùng với cách sử dụng đơn giản sẽ giúp tất cả mọi người đều có thể dùng nó một cách dễ dàng. Chúc các bạn thành công!
Đ.Hải (nguồn Simplehelp)

Feb 17, 2011

Tự động cuộn trang web khi xem trong Google Chrome

Khi đọc các bài viết có nội dung dài trên các website bạn cảm thấy mệt mỏi vì phải luôn di chuyển con trỏ chuột hay các phím mũi tên trên bàn phím để duyệt đến các đoạn tiếp theo? Nếu bạn sử dụng Google Chrome thì trình duyệt này có một phần mở rộng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
TelePrompter là phần mở rộng trong Google Chrome với một mục đích là thiết lập chế độ Autoscroll (tự động cuộn trang) cho bất kỳ trang web nào được mở bằng Google Chrome. Khi sử dụng chế độ này các trang web sẽ tự động di chuyển lên hoặc xuống với tốc độ nhanh/chậm do người dùng điều chỉnh. Để thay đổi tốc độ cuộn bạn có thể dùng con trỏ chuột hoặc các phím tắt trên bàn phím.
Cách sử dụng
Bạn khởi động trình duyệt Google Chrome lên và kích vào đây để cài đặt TelePrompter. Sau khi cài đặt xong bạn truy cập vào website bất kỳ và kích đúp chuột vào một phần nào đó trên trang. Lập tức trang web sẽ tự động được cuộn như video dưới đây:
Khi đang ở chế độ Autoscroll, bạn sẽ thấy một thanh trượt ngay bên dưới thanh công cụ. Bạn có thể kéo thanh trượt để tăng/giảm tốc độ di chuyển.
Các tùy chọn trong TelePrompter
Trong trang tùy chọn của TelePrompter, bạn có thể cấu hình cho tốc độ ban đầu của chế độ Autoscroll cũng như phạm vi cuộn (khoảng cách từ trên tới dưới của thanh trượt). 
 Đây là một phần mở rộng đơn giản cho phép bạn thưởng thức những trang web có bài viết dài mà không cần dùng tay cuộn chuột nhiều lần. Tính năng này chỉ có trong Google Chrome và nó sẽ giúp cho bàn tay của bạn được nghỉ ngơi mà không làm dán đoạn công việc của bạn.

Feb 16, 2011

Giải pháp Desktop Virtualization - Phần 1: Tổng quan Remote Desktop Services & Virtual Desktop Infrastructure (VDI)


Trong phiên bản Windows Server 2008 R2 dịch vụ Terminal Services được đổi tên thành Remote Desktop Services, nhưng không chỉ thay đổi tên mà Remote Desktop Services còn thêm vào đó những chức năng và mở rộng vai trò của dịch vụ này trong hệ thống. Một sự thay đổi chính trong phiên bản này là việc bổ sung của dịch vụ Remote Desktop Virtualization Host (RD Virtualizaion Host), dịch vụ tích hợp với Hyper-V để lưu trữ máy ảo và cung cấp cho người sử dụng như là máy tính để bàn ảo.
Thông tin thêm về việc đổi tên của Terminal Services từ phiên bản Windows Server 2008 R2: 
alt
 I. Remote Desktop Services: 
- Remote Desktop Services là một server role trong Windows Server 2008 R2, dịch vụ này cung cấp công nghệ kết nối từ xa cho phép người dùng truy xuất và sử dụng những chương trình ứng dụng trên máy chủ Remote Desktop Session Host (tên cũ là Terminal Server) hoặc truy cập vào máy tính để bàn. Với Remote Desktop Services người dùng có thể truy cập đến RD Session Host từ bất cứ mạng nào trong công ty hoặc từ ngoài internet.
- Remote Desktop Services cho phép  bạn triển khai và duy trì hiệu quả các phần mềm trong mội trường doanh nghiệp lớn. Vì các chương trình hoặc phần mềm được triển khai tại 1 vị trí trung tâm (máy chủ RD Session Host) mà không phải trên máy tính người dùng nên bạn có thể dễ dàng nâng cấp hoặc bảo trì.
- Khi một người dùng kết nối vào chương trình trên máy chủ RD Session Host, chương trình này sẽ được chạy trên máy chủ. Mỗi người dùng truy cập vào chỉ thấy đúng phiên làm việc của họ và hoàn toàn độc lập với phiên kết nối với người khác. 
  1. Có nên triển khai Remote Desktop Services:
Theo Microsoft thì chúng ta có những lợi ích sau:
  • Triển khai ứng dụng : chúng ta có thể triển khai nhanh chóng các chương trình trên nền windows cho các thiết bị , máy tính… trong doanh nghiệp của mình. Remote Desktop Services rất hưu ích khi các chương trình, ứng dụng triển khai cho người sử dụng phải được cập nhật thường xuyên, ít sử dụng hoặc khó quản lý.
  • Hợp nhất ứng dụng : chương trình được cài đặt và chạy từ máy chủ RD Session Host, loại bỏ được sự cập nhật chương trình trên máy người dùng, giúp giảm lưu lượng băng thông mạng.
  • Truy cập từ xa : người dùng có thể truy cập vào máy chủ RD Session Host sử dụng những chương trình từ bất kì đâu, chỉ cần kết nối internet.
  • Truy cập từ văn phòng chi nhánh : Remote Desktop Services cung cấp tốt hơn những chương trình phục vụ cho người làm việc tại văn phòng chi nhánh, những người cần truy xuất vào trung tâm lưu trữ dữ liệu. Những chương trình chuyên dụng đôi khi sẽ không có giao thức client/server nhằm vào việc tối ưu hóa cho những kết nối tốc độ thấp, và những chương trình loại này sẽ hoạt động tốt hơn với kết nối thông qua Remote Desktop Services so với những kết nối mạng WAN thông thường.
  1. Những vai trò chủ yếu trong Remote Desktop Services:
Trong Windows Server 2008 R2, Remote Desktop Services bao gồm những role sau:
- RD Session Host : Remote Desktop  Session Host (RD Session Host), trước đây là Terminal Server, nó cho phép 1 máy chủ cài đặt những chương trình và người dùng kết nối vào máy chủ RD Session Host này để chạy những chương trình, lưu tập tin và sử dụng tài nguyên mạng của máy chủ đó.
- RD Wed Access : Remote Desktop Web Access (RD Web Access), trước đây là TS Web Access, cho phép người dùng truy cập từ xa và kết nối với máy tính thông qua trình duyệt Web.  
- RD Licensing : Remote Desktop Licensing (RD Lisesing) trước đây là TS Licesing, quản lý kết nối được cấp phép của người dùng sử dụng Remote Desktop Services (RDS CALs) kết nối đến máy chủ RD Session Host. Bạn sử dụng RD Licensing để cài đặt, theo dõi những trường hợp của RDS CALs trên máy chủ Remote Desktop License.
- RD Gateway : Remote Desktop Gateway (RD Gateway), trước đây là TS Gateway. RD Gateway cấp quyền cho người dùng truy cập từ xa kết nối vào hệ thống mạng doanh nghiệp, từ bất kì thiết bị nào kết nối từ Internet.
- RD Connection Broker : Remote Desktop Connection Broker (RD Connection Broker), trước đây là TS Session Broker, hỗ trợ cân bằng tải và tái kết nối với hệ thống cân bằng tải máy chủ RD Session Host. RD Connection Broker còn cung cấp cho người dùng kết nối vào những chương trình RemoteApp.
            - Remote Desktop Virtualization Host : Remote Desktop Virtualization Host (RD Virtualization Host) là vai trò mới trong Remote Desktop Services ở phiên bản Windows Server 2008 R2. Remote Desktop Virtualization Host tích hợp với Hyper-V cung cấp những máy ảo mà có thể sử dụng như những máy tính cá nhân ảo hoặc nhóm máy tính cá nhân ảo bằng cách sử dụng RemoteApp và Desktop Connection hoặc RD Web Access. Tài khoản người dùng được gán cho việc sử dụng 1 máy tính cá nhân ảo duy nhất hay được gán tự động từ nhóm máy tính cá nhân ảo được cấu hình trước đó. RD Virtualization Host là thành phần quan trọng trong giải pháp Virtual Desktop Infrastructure (VDI) được cung cấp bởi Microsoft. 
II. Virtual Desktop Infrastructure (VDI):
Virtual Desktop Infrastructure là mô hình kiến trúc hạ tầng cho việc kết nối sử dụng các máy tính cá nhân ảo hóa, cung cấp đầy đủ khả năng và môi trường làm việc cho người dùng như trên máy tính thật. Những máy tính ảo hóa được lưu trữ tại trung tâm dữ liệu và được cấu hình phân phối một cách tự động cho người dùng khi người dùng thực hiện phiên truy vấn.

alt












Để triển khai Virtual Desktop Infrastructure ta cần cài đặt 4 Role Services trên Windows Server 2008 R2 :
   + RD Web Access: máy chủ đầu tiên được yêu cầu cấu hình trong hệ thống là RD Web Access. Người dùng cần phải xác định vị trí của máy ảo của họ bằng cách nào đó, và cách đơn giản đó là thông qua trình duyệt Web. RD Web Access sẽ tạo ra 1 trang web để người dùng khởi động sử dụng máy tính ảo của họ.
   + RD Session Host : sau khi người dùng đã chính thức kết nối với đến máy chủ Remote Desktop Web Access, truy vấn của người dùng sẽ được chuyển đến máy chủ Remote Desktop Session Host. Thông thường đến bước này thì người dùng sẽ chạy những ứng dụng được lưu trữ bởi RD Session Host bằng Remote Desktop (Terminal services) client. Tuy nhiên trong trường hợp này máy chủ RD Session Host sẽ hoạt động trong chế độ chuyển hướng.
    Chế độ chuyển hướng được bật lên nhằm ngăn chặn người dùng chạy những ứng dụng trực tiếp trên máy chủ (ngoại trừ những phiên kết nối với quyền admin). Ngoài ra máy chủ RD Session Host cũng sẽ biết được người dùng đang truy vấn sử dụng máy ảo nên nó sẽ chuyển hướng truy vấn này đến máy chủ Remote Desktop Connection Broker.
     + RD Connection Broker: xác định người dùng đã có phiên kết nối đến máy tính cá nhân ảo hay chưa. Nếu người dùng đã có phiên kết nối, máy chủ RD Connection Broker sẽ gửi tên máy ảo của người dùng đang sử dụng về máy chủ RD Session Host. Nếu chưa có kết nối nào thì máy chủ RD Connection Broker sẽ liên lạc tiếp đến máy chủ RD Virtualization Host.
   + RD Virtualizaion Host: máy chủ cuối cùng trong việc cấu hình VDI là Remote Desktop Virtualizaion Host. Khi máy chủ RD Connection Broker gửi truy vấn đến RD Virtualization Host, máy chủ này sẽ thay mặt cho người dùng gửi yêu cầu khởi tạo 1 máy ảo. Sau đó máy chủ RD Virtualizaion Host sẽ cung cấp cho máy chủ RD Connection Broker tên của máy ảo mà người dùng vừa truy vấn. Bước cuối cùng là từ máy chủ RD Connection Broker chuyển tên máy ảo đến máy chủ RD Session Host và cung cấp cho người sử dụng.

alt












Như hình minh họa thì nhóm máy tính ảo được chia sẽ được lưu trữ bởi máy chủ RD Virtualizaion Host và trong đó mỗi máy ảo hoạt động độc lập. Thông thường thì khi người dùng gửi truy vấn thì được gán một máy tính ảo theo cách tự động, người dùng không thể biết được họ đang kết nối sử dụng máy tính nào cả vậy nên bạn phải chắc rằng cấu hình các máy ảo trong đây phải giống hệt nhau để tạo cảm giác quen thuộc cho người sử dụng, nên cấu hình các tài nguyên mạng theo user profile hơn là tại máy ảo người dùng kết nối sử dụng. Mở rộng hơn ta có thể tạo ra multiple desktop virtualization pool (nhiều nhóm máy ảo được chia sẽ) nhưng các máy ảo trong từng nhóm khác nhau vẫn được cấu hình giống nhau theo mục đích sử dụng của từng nhóm.
 III. Deploying Virtual Desktop Pools By Using RD Web Access: 
Virtual desktop pool là 1 nhóm máy ảo có cấu hình giống nhau được cài đặt trên máy chủ RD Virtualization Host và được quản lý thông qua Hyper-V Manager. Người dùng có thể kết nối đến virtual desktop pool bằng RemoteApp và Desktop Connection hoặc RD Web Access. Vì các máy tính ảo đã được cấu hình giống hệt nhau nên người dùng cũng không cần quan tâm sẽ kết nối vào máy nào mà chỉ cần làm việc theo nhu cầu của mình.
Trước khi triển khai virtual desktop pool chúng ta nên xem xét lại một số vấn đề kỹ thuật sau :
  • Phải đảm bảo máy chủ RD Virtualization Host đáp ứng các yêu cầu cài đặt Hyper-V.
  • Các máy ảo trong virtual desktop pool phải cấu hình giống nhau, kể cả các chương trình và phầm mềm cài đặt trên những máy ảo này.
  • Virtual desktop chỉ có thể sử dụng hệ điều hành windows dành cho người dùng, bạn không thể cài đặt Windows Server 2008 R2 trên máy ảo và đưa nó vào virtual desktop pool.
  • Tại 1 thời điểm, một máy ảo chỉ có thể là thành viên của 1 virtual desktop pool.
  • Chúng ta có thể tạo ra nhiều virtual desktop pool thông qua RD Web Access. Người dùng sẽ thấy những biểu tượng khác nhau của từng virtual desktop pool.
  • Khuyến cáo người dùng không nên lưu trữ dữ liệu trên máy tính ảo, vì trong trường hợp sau khi sử dụng xong và log off trong phiên kết nối tiếp theo chúng ta không chắc là người dùng vẫn kết nối vào máy tính ảo đã có lưu dữ liệu trong phiên làm việc trước đó.
Viết bởi Tô Hoàng Nhã