Feb 10, 2011

win 2008 server Active

Windows Server là một hệ điều hành giúp các doanh nghiệp, hay các cơ quan có sử dụng mạng máy tính quản lí hệ thống máy trong doanh nghiệp của mình.

Việc mua bản quyền của win server 2k8 quả ko phải là nhỏ (bản win standard có giá hơn 13 tr) nhất là còn một đống soft kèm theo như office và các phần mềm xử lí ảnh (photoshop), âm thanh, vẽ kĩ thuật (CAD) .v.v.. Sinh viên nước ta nhìn chung còn nghèo nếu muốn học tập thì lấy đâu ra "mơ nì" để mà mua phải ko các bác ?!

Trước đây trên các trang web bài hướng dẫn active win server 2k8 sử dụng file token.dat của windows vista ultimate và tool Vista Loader SP1 nhưng mình thì ko active được -> do đó không thèm dùng nữa.
Sau khi mình vô hiệu service dịch vụ Software Licensing trong Control Panel\Administrative Tools\Services\Software Licensing và restart lại thì mình ko tài nào vào win để làm các bước tiếp theo nữa! (mình dùng VMware Workstation để test).

Sau một thời gian tìm kiếm thì mình tìm được tool mới có thể active và update win được nên post lên cho các bạn dùng.





Download:
Code:
http://www.mediafire.com/?ksqpg7a4781qap4
Hướng dẫn:
Bước 1: Chạy chương trình "Ative Windows 7 OEM.exe", sau đó:
- Đánh dấu chọn Loader/Key/Cert
- Lựa chọn hãng PC mình thích để Active Window OEM
- Nhấn nút Apply và ngồi chờ đến khi restart PC (nếu có thông báo, nhấn ok cho qua).
Bước 2: Sau khi máy khởi động xong, chạy chương trình "Windows Activator Win Server 2008.exe"
Nhấn nút "Activate Window Now".
Window Server 2008 đã được Active thành công !

Note: Với win 2k8_x64 R2 khi mình sử dụng tool Windows Activator Win Server 2008 thì nó báo "Please run as Administrator" nhưng thật sự bản win đã được active!
Mình chỉ mới test với win 2k8 sp1_32bist (files ISO tải từ nhà bác Bill) và win 2k8 R2_64bits thôi, còn bản win x64_sp1 tải từ link này
Code:
http://www.microsoft.com/downloads/details.aspx?FamilyID=13c7300e-935c-415a-a79c-538e933d5424&DisplayLang=en
thì ko làm sao active được!?? 



Theo (Softvnn).

No comments:

Post a Comment