Feb 23, 2011

AppServ Network – Cài đặt và sử dụng

Chà, hôm nay mình thay đổi không khí một chút nha. Tình hình là một vài bạn trên izwebz có hỏi mình là “làm sao để mà gõ localhost thì nó hiện ra trang web?”. Tuy một câu hỏi đơn giản nhưng đối với các bạn vừa vào nghề thì quả là khó khăn. Trong tutorial này mình sẽ giới thiệu về AppServ, một chương trình tạo sever ảo dùng cho làm web offline.

Chú ý: Các bạn khác đang sử dụng các máy chủ ảo khác như WAMP & XAMPP thì đừng có mà vội đổi nhá, cũng như nhau thôi. Cái này mình giới thiệu cho các bạn mới làm quen với HTML và PHP.
Thời lượng: 13 phút
Download định dạng .MP4 chất lượng cao: Download
Dung lượng: 26.5 MB
Download AppServ 2.5.9: Download AppServ

Giới thiệu về AppServ
AppServ được phát triển bởi một công ty của Thái Lan – Phanupong Panyadee (AppServ Foundation). AppServ bao gồm các dịch vụ như Apache, PHP, MySQL và tất cả chỉ cái đặt trong 1 phút ^^~. Lần đầu tiên phân phối cung cấp trênvào 09/10/2001. Nhiều người sử dụng AppServ và phát triển ở khắp mọi nơi trên thế giới. Ban đầu trang web cung cấp AppServ tiếng Thái và tiếng Anh và hiện nay đã lên 11 thứ tiếng. Trong tương lai trang web sẽ cung cấp cho các ngôn ngữ trên thế giới.
Gói dịch vụ của AppServ
AppServ có đầy đủ tính năng cần thiết cho một máy chủ như Apache, MySQL, PHP, phpMyAdmin. Bạn có thể thiết lập trong 1 tới 2 phút.
Gói AppServ
- Apache
- PHP
- MySQL
- PhpMyAdmin

Ngoài ra thì AppServ còn cung cấp thêm một vài Add-on và thư viện Ajax script
Về tutorial
Trong tutorial thì mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt, tắt mở các dịch vụ, cấu hình lại để có thể sử dụng được file .htaccess như là rewrite url, v.v… Thôi không dài dòng nữa, xem video tutorial sẽ rõ ngay thôi.

(Nguồn từ  izweb)

No comments:

Post a Comment