Mar 2, 2011

Tài liệu cài đặt và cấu hình Fedora Linux bằng video

Fedora Linux là một Bản phân phối Linux dựa trên RPM Package Manager, được phát triển dựa trên cộng đồng theo "Dự án Fedora (Fedora Project) và được bảo trợ bởi Red Hat.



Dự án Fedora nhắm tới mục đích tạo ra một hệ điều hành mã nguồn mở hoàn chỉnh để sử dụng cho các mục đích tổng quát. Fedora được thiết kế để có thể dễ dàng cài đặt với chương trình cài đặt mang giao diện đồ họa. Các gói phần mềm bổ sung có thể tải xuống và cài đặt một cách dễ dàng với công cụ yum. Các phiên bản mới hơn của Fedora có thể được phát hành mỗi 6 hoặc 8 tháng.

Đội ngũ kỹ thuật của Red Hat sẽ tiếp tục tham gia vào việc xây dựng Fedora Linux và khuyến khích sự tham gia của những người tình nguyện đến từ cộng đồng.

Hệ điều hành Linux này được giới thiệu với nhiều tính năng mới và cập nhật, phù hợp với nhu cầu sử dụng của đa số người dùng thông thường, những người sử dụng thường xuyên, cũng như các nhà phát triển và quản trị hệ thống. Dể dàng trong sử dụng là một điểm nổi bật của Fedora 13, đi kèm với tính năng cài đặt tự động trình điều khiển cho máy in và gói ngôn ngữ, giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Sự cập nhật NetworkManager giúp cho việc quản lý kết nối mạng trong Fedora dể dàng hơn nhiều, cho dù là kết nối Dial-up, ADSL, WIFi hay thậm chí cả Bluetooth đều có thể thực hiện từ tính năng này.

Đối với những ai còn luyến tiếc quá khứ, các cấu hình của Fedora đều có thể thực hiện từ giao diện dòng lệnh. Ngoài ra, trên phương diện hỗ trợ phần cứng, Fedora đã được hỗ trợ thử nghiệm trình điều khiển mã nguồn mở của Nvidia. Tuy nhiên nó không được tích hợp mặc định, bạn phải cài gói trình điểu kiển bổ sung thêm nếu muốn thử nghiệm.

Download

No comments:

Post a Comment