Bạn ngán phải duyệt web để đọc tin "nóng hổi" trên các website yêu thích? Tại sao bạn không nghĩ đến việc để cho những tin tức này tự động tìm đến bạn vào 1 thời điểm thích hợp định sẵn?


Hình 1: Google Alerts cho phép bạn xác định khu vực để Google tìm kiếm kết quả.

Google Alerts (www.google.com/alerts) là dịch vụ miễn phí có khả năng gửi các kết quả tìm kiếm theo chủ đề vào hộp thư hay trình đọc RSS của người dùng sở hữu tài khoản GMail.
Để thiết lập một thông báo, trước hết bạn nhập vào một hay nhiều từ khóa (hay câu truy vấn) tìm kiếm. Sau đó, bạn sử dụng trình đơn thả xuống Type để xác định những nguồn mà Google Alerts có thể sử dụng: tin tức, blog, web, video hay Google Groups. Để yêu cầu tất cả, bạn chọn Comprehensive.
Tiếp theo, bạn quyết định khoảng thời gian giữa các lần mà bạn muốn nhận thông báo, như ngay khi nguồn tin được cập nhật, một lần một ngày, một tuần một lần. Tuỳ chọn đầu tiên thích hợp khi bạn đang theo dõi một nguồn tin, sự kiện nào đó, tuy nhiên việc này cũng sẽ khiến hộp thư của bạn nhanh chóng quá tải bởi bạn sẽ nhận được email thông báo mỗi khi Google tìm được 1 kết quả tìm kiếm tương ứng với yêu cầu.
Google cũng cho phép bạn chọn độ dài của email, từ 20 đến 50 kết quả. Cuối cùng, bạn quyết định sẽ nhận cảnh báo ở đâu, email hay trình đọc RSS.